Waste Runner Challenge

ร้อยวัน รันวงการขยะ

Iงานแข่งขันสร้างโมเดล
การจัดการขยะในประเทศไทย
ผ่านการลงมือทำจริง
ในชุมชนต้นแบบคุ้งบางกระเจ้า

ครั้งแรกของการเปิดพื้นที่ระดมความคิดเพื่อแก้วิกฤตขยะ ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท รับสมัครผู้ที่สนใจ ไม่ว่าคุณจะเป็นนิสิตนักศึกษา พนักงานบริษัท หรือผู้เชี่ยวชาญที่กำลังศึกษาเรื่องขยะอยู่ หากคุณมีไอเดียใหม่ ๆ และทนไม่ไหวกับปัญหาขยะในประเทศไทย มาร่วมกันสร้างโมเดลจัดการขยะเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่เห็นผลได้จริง

และแล้วก็เดินทางมาถึงวันที่ 100 กับบทสรุปการแข่งขันโมเดลจัดการขยะ Waste Runner 100 Days Challenge “ร้อยวันรันวงการขยะ” งาน Waste Runner: Final Round ก้าวที่ร้อยสู่อนาคตขยะไทย วันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา
เราก็ได้ผู้ชนะในการแข่งขันนี้ก็คือ ทีม Orgafeed
รองชนะเลิศอันดับที่  1 คือ ทีม Zero Journey
และ รองชนะเลิศอันดับที่ 2 คือ ทีม Trash

ขอแสดงความยินดีและขอบคุณทั้ง 3 ทีม สำหรับความตั้งใจและความพยายามที่ผ่านมา จากจุดเริ่มต้น Day 1 ที่ยังเป็นแค่ไอเดียการจัดการขยะ นำมาสู่ Day 100 ที่พวกเราได้เห็นผลลัพธ์ของการดำเนินการให้เกิดขึ้นในพื้นที่คุ้งบางกะเจ้า เป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่เราเชื่อมาโดยตลอดว่า มันคือแรงขับเคลื่อน ที่หากรวมกันแล้วจะสร้างให้เกิดการจัดการขยะที่ดีขึ้นในประเทศไทย

นอกจากนี้ ขอขอบคุณ Speaker ทั้ง 3 ท่าน คุณน้ำมนต์ น้องกันน์และคุณเอซ สำหรับแรงบันดาลใจ ให้ทุกคนได้ลงมือ “Run Your Own Race” สร้างการเปลี่ยนแปลงด้านการจัดการขยะในแบบของตัวเอง

อีกทั้ง ผู้ริเริ่มให้เกิดสิ่งดีๆ เหล่านี้ ขอบคุณ PTT GLOBAL CHEMICAL หรือ GC ที่เชื่อมั่นในพลังของคนรุ่นใหม่ และพร้อมสนับสนุนให้เกิดโมเดลที่สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการจัดการขยะที่ต้นทาง และมุ่งหวังให้เกิดความร่วมมือจากทุกภาคส่วน

และสุดท้าย ขอขอบคุณผู้เข้าร่วมงานทุกท่านที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อม ที่ทุกคนต่างพกแก้วน้ำส่วนตัวมาที่งาน หวังว่าทุกคนจะเป็นพลังส่วนหนึ่งที่ผลักดันคนอื่นๆ ให้ร่วมป้องปกและรักษาโลกของเราให้ดีต่อไปวันที่ 100 ไม่ใช่วันที่จบ แต่เป็นวันที่เราจะเริ่มต้นใหม่ในการลงมือทำในรูปแบบและเส้นทางของตัวเอง

บผลิตชิ้นงานโลหะตามแบบ
บริษัท ชารีรักษ์ อินดัสตรี้ส์ จำกัดก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2537 จนถึงปัจจุบัน ประกอบกิจการ กลึง ไส เชื่อม ขึ้นรูปงานโลหะทุกชนิด พร้อมทั้งออกแบบดัดแปลง ติดตั้งเครื่องจักร ทั้งระบบ Automatic และ manual ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานมามากกว่า 20 ปี และด้วยนโยบายที่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้า อีกทั้งมุ่งมั่นที่จะพัฒนา ทุ่มเทเพื่อผลิตชิ้นงานให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า ในเวลาที่รวดเร็วและลดต้นทุน เพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจและตรงตามเป้าหมายอย่างสูงสุด

รับติดตั้งโซล่าเซลล์
เราเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์การติดตั้งระบบ Solar rooftop ทั้งรูปแบบ on-grid , off-grid และ hybrid system โดยมีระบบการติดตั้งและอุปกรณ์ที่มีมาตราฐานระดับสากล จากวิศวกรไฟฟ้าที่มีความเชี่ยวชาญโดยตรง มีใบประกอบวิชาชีพ และ ได้ผ่านการอบรมการออกแบบ และติดตั้งระบบโซล่าร์เซลล์ เรามุ่งเน้นเรื่องงานติดตั้ง ระบบโซล่าร์เซลล์ทั้งภาคครัวเรือน ธุรกิจ และ กลุ่มอุตสาหกรรม และการพัฒนาหาเทคโนโลยีใหม่ด้านพลังงานที่เหมาะสมกับการใช้งานในปัจจุบันและอนาคต

Clean room class
บริการรับทำความสะอาดคอนโด สำนักงาน อาคารพาณิชย์ ห้างสรรพสินค้า ทำความสะอาดบิ้กคลีนนิ่ง Big Cleaning แบบครบวงจรบริการรับจัดหาแม่บ้านรายวัน / แม่บ้านรายเดือน / แม่บ้านรายปี / แม่บ้านประจำออฟฟิศ สำนักงาน คอนโดมิเนียมบริการล้างแอร์บ้าน ล้างแอร์สำนักงาน ล้างแอร์คอนโด ล้างแอร์ห้างสรรพสินค้า เรามีครอบคุมบริการตรวจเช็คน้ำยาแอร์ ล้างทำความสะอาดคอยล์เย็น ล้างทำความสะอาดฟิลคอยล์ และอื่นๆ ครบวงจร ให้บริการในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ดอนเมือง วิภาวดีรังสิต รังสิต นนทบุรี และเขตพื้นที่อื่นๆ

พื้น Epoxy
เป็นบริษัทผู้ชำนาญการในการให้บริการงานเสริมกำลังโครงสร้างอาคารด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ งานซ่อมแซมโครงสร้างคอนกรีต งานซ่อมรอยร้าว สีทาพื้นโรงงาน งานเคลือบพื้นโรงงานอุตสาหกรรม เคลือบพื้น Epoxy, Anti Static, Polyurethane, FRP lining, กันซึมดาดฟ้า คอนกรีตชนิด Acrylic และ Pure Polyurea​

งานแข่งขันสร้างโมเดล
การจัดการขยะในประเทศไทย
ผ่านการลงมือทำจริง
ในชุมชนต้นแบบคุ้งบางกระเจ้า

ครั้งแรกของการเปิดพื้นที่ระดมความคิดเพื่อแก้วิกฤตขยะ ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท รับสมัครผู้ที่สนใจ ไม่ว่าคุณจะเป็นนิสิตนักศึกษา พนักงานบริษัท หรือผู้เชี่ยวชาญที่กำลังศึกษาเรื่องขยะอยู่ หากคุณมีไอเดียใหม่ ๆ และทนไม่ไหวกับปัญหาขยะในประเทศไทย มาร่วมกันสร้างโมเดลจัดการขยะเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่เห็นผลได้จริง

สร้างสะพานcastor oil
With the 20s experience in chemical market, we build up Siripanit Industry Co.,Ltd. which began trading in June 2010 as an importer  of chemical raw materials. The first years we supply over 30 items are regularly sold on ex-stock and indent basis. Products were principally imported from East Asia and Europe. The main factor behind the  continued expansion of Siripanit is service.

ระบบ erp
เราคือผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัลอุตสาหกรรม ระบบ erp ประสบการณ์มากกว่า 15 ปี การันตีคุณภาพการทำงานด้วยมาตรฐานระดับสากล ISO/IEC29110 เราพร้อมที่จะให้คำปรึกษาด้วยความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า เพื่อพาให้ธุรกิจของคุณประสบความสําเร็จมากขึ้นถึงที่สุด

ปัจจุบัน “ประเทศไทย”
ติดอันดับโลกเรื่องขยะ
ที่มา United Nations Environment Programme, Waste Management in ASEAN Countries (2017)
ที่มา รายงานสถานการณ์มลพิษของประเทษไทย (2559)
ที่มา กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง, รายงานสถานการณ์ด้านทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งฯ (2559)

Waste Runner Challenge

โจทย์การแข่งขัน
สร้างโมเดลการจัดการขยะในชุมชน
ภายใต้ข้อกำหนดดังนี้

กำหนดการ
Grand Opening
15 พฤษภาคม 2562
งานเปิดตัวโครงการ และอธิบายภาพรวมการแข่งขัน

Online Proposal
31 พฤษภาคม 2562
ปิดรับสมัครในรอบส่งแผนโมเดลการจัดการขยะ

Announcement
5 มิถุนายน 2562
ประกาศผลรอบ 16 ทีม

Selection Day
8-9 มิถุนายน 2562
Workshop เสริมความรู้ และ คัดเลือกรอบ 8 ทีม

Boot Camp
15-16 มิถุนายน 2562
Workshop พัฒนาโมเดลผ่านการลงพื้นที่จริงและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ

Demo Day
23 มิถุนายน 2562
งานนำเสนอผลงาน คัดเลือก และประกาศผลรอบ 3 ทีม

Pilot Implementation
24 มิถุนายน – 22 สิงหาคม 2562
ดำเนินโครงการนำร่องร่วมกับชุมชนบางกระเจ้า

Final Presentation
23 สิงหาคม 2562
งานนำเสนอผลงานโครงการรอบสุดท้ายและประกาศทีมที่ชนะ

Contact
btmccorp.com

Copyright © 2023 Waste Runner Challenge